Được sự đồng ý của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, dưới sự hỗ trợ của Phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý Khoa học, trong khuôn khổ thực hiện kế hoạch chuyên môn của Khoa năm 2024, chiều ngày 29/5/2024, Khoa Luật đã tổ chức thành công buổi Tọa đàm với TS. Andrea Dezi – Giảng viên trường Đại học Mecerata (Italia), Giảng viên Viện Đào tạo Quốc tế (Học viện Ngân hàng)  với chủ đề “Giao dịch bảo đảm”. Đây là chương trình có nội dung trao đổi vô cùng phù hợp với sinh viên ngành Luật và ngành Luật Kinh tế, hỗ trợ hiệu quả cho sinh viên trong quá trình rèn luyện kiến thức chuyên môn, bên cạnh sự tham gia của đông đảo sinh viên còn có sự tham dự của toàn thể giảng viên đang công tác tại Khoa.

Giảng viên và sinh viên Khoa Luật chụp ảnh lưu niệm cùng TS. Andrea Dezi và các khách mời

          Tham dự chương trình tọa đàm có các đại biểu, khách mời là chuyên gia và đại diện các Phòng, Ban, Khoa, Viện trực thuộc Học viện Phụ nữ Việt Nam, đồng thời trong suốt thời gian diễn ra toạ đàm các khách mời cũng tham gia chia sẻ cùng với chuyên gia và các giảng viên, sinh viên của Khoa Luật để làm phong phú nội dung chương trình, tạo ra sự tương tác nhiều chiều làm rõ chủ đề “Giao dịch bảo đảm”.

TS. Andrea Dezi trao đổi và chia sẻ tại buổi Tọa đàm

          Chia sẻ tại buổi toạ đàm, TS. Andrea Dezi đã trình bày các quy định pháp luật của Italia trong đó tập trung vào các nội dung liên quan đến các biện pháp bảo đảm, chia sẻ về cấu trúc hệ thống pháp luật Italia, các quy định dành riêng cho hợp đồng được thực hiện tại đất nước này. Sau phần chia sẻ của chuyên gia, các khách mời tham dự chương trình đã đưa ra các câu hỏi xoay quanh vấn đề hợp đồng bằng lời nói, hợp đồng tín thác ở góc nhìn đối sánh giữa hệ thống pháp luật Việt Nam với pháp luật Italia.

Giảng viên và sinh viên Khoa Luật Học viện Phụ nữ Việt Nam trao đổi sôi nổi cùng chuyên gia tại buổi tọa đàm

            Phát biểu bế mạc buổi toạ đàm, TS. Kiều Thị Thuỳ Linh – Phó trưởng khoa phụ trách Khoa Luật thể hiện sự trân trọng tới sự hỗ trợ của Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, Phòng Hợp tác quốc tế và Quản lý Khoa học, Phòng Tổ chức Hành chính đã đồng ý về mặt chủ trương cũng như hỗ trợ trong hoạt động kết nối, tổ chức toạ đàm, đồng thời gửi lời cảm ơn trân trọng nhất của Học viện tới TS. Andrea Dezi đã dành sự quan tâm cho sinh viên ngành Luật đang theo học tại Học viện, cảm ơn ông đã sắp xếp công việc nhận lời mời đến chia sẻ tại chương trình với vai trò chuyên gia, những chia sẻ của ông là nguồn thông tin hữu ích và vô cùng thực tế cho sinh viên và giảng viên của Khoa. Bên cạnh đó, Khoa Luật cũng gửi lời cảm ơn trân trọng đến các vị đại biểu khách mời, các giảng viên đang công tác tại Khoa và đặc biệt là sự góp mặt của hơn một trăm sinh viên ngành Luật và Luật Kinh tế đã nhiệt tình tham gia và tương tác cùng khách mời.

        Thông qua buổi toạ đàm, các giảng viên, sinh viên Khoa Luật mong muốn sẽ có thêm nhiều buổi trao đổi bổ ích với các chuyên gia nước ngoài để tạo cơ hội trải nghiệm, học tập kiến thức thực tế, đồng thời trau đồi năng lực ngoại ngữ phục vụ quá trình học tập và làm việc sau này. Buổi Toạ đàm cũng thể hiện sự cam kết giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam với các sinh viên ngành Luật, Luật Kinh tế về việc tiếp tục có nhiều kênh giúp sinh viên có cơ hội học tập, nâng cao kiến thức đặc biệt ở góc độ đối sánh với pháp luật quốc tế đến từ các chuyên gia uy tín./.

Khoa Luật