Tham dự buổi hướng dẫn thực tập có sự hiện diện của TS. Kiều Thị Thùy Linh – Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Luật; TS. Trần Nguyên Cường – Phụ trách Bộ môn Pháp luật Kinh tế cùng các thầy, cô giáo là giảng viên của Khoa và toàn thể sinh viên khóa 9 ngành Luật và Luật Kinh tế.

          Học phần thực tập tốt nghiệp là học phần bắt buộc và rất quan trọng đối với sinh viên chuẩn bị tốt nghiệp, học phần này cung cấp cho sinh viên kiến thức về quy trình, mô hình, nội dung của kỳ thực tập; giúp sinh viên hiểu được những yêu cầu chung của hoạt động làm việc tại cơ sở. Học phần cũng tạo cơ hội và điều kiện để sinh viên tiếp cận với thực tế, bước đầu vận dụng kiến thức pháp lý đã học vào giải quyết các tình huống thực tế tại nơi thực tập; rèn luyện các kỹ năng như: giao tiếp, quan sát, thu thập, xử lý thông tin; phân tích thông tin, khả năng thích nghi, sáng tạo… và tạo lập mối quan hệ công việc trong quá trình thực tập. Thông qua đó, sinh viên sẽ nâng cao bản lĩnh chính trị, tính tích cực trong hoạt động nghề nghiệp, sự rèn luyện, ý thức trách nhiệm của bản thân đối với nghề nghiệp; và quan trọng hơn là hình thành niềm tin nghề nghiệp và rèn luyện đạo đức nghề nghiệp.

          Phát biểu tại buổi hướng dẫn, TS. Kiều Thị Thùy Linh – Phó Trưởng Khoa phụ trách Khoa Luật đã đưa ra những tư vấn hữu ích cho sinh viên trong quá trình lựa chọn đơn vị thực tập phù hợp, giúp sinh viên tháo gỡ những vướng mắc trong việc lựa chọn đề tài, nội dung thực tập cho phù hợp với chuyên ngành được đào tạo; đưa ra những gợi ý giúp sinh viên đạt được kết quả cao trong quá trình thực tập, cách thức thu thập số liệu cũng như học hỏi các kinh nghiệm làm việc thực tế.

Các thầy, cô giảng viên của Khoa Luật tham gia buổi hướng dẫn thực tập cho sinh viên Khoá 9

          ThS. Phạm Văn Thiên (cố vấn học tập khóa 9 ngành Luật) và ThS. Đào Mai Linh (cố vấn học tập khóa 9 ngành Luật Kinh tế) đã lần lượt trao đổi những thông tin chung về học phần thực tập tốt nghiệp; một số mốc thời gian cần lưu ý; việc nhận và sử dụng giấy giới thiệu thực tập; một số lưu ý trong quá trình thực tập và việc thực hiện các sản phẩm thực tập tốt nghiệp.

          Bên cạnh đó, các thầy, cô là giảng viên của Khoa đã lần lượt giải đáp những thắc mắc của các bạn sinh viên về những khó khăn trong việc lựa chọn chủ đề báo cáo thực tập, cách lấy tư liệu phục vụ viết báo cáo và những điểm cần lưu ý về kỹ năng mềm khi thực tập thực tế tại cơ sở.

Khung cảnh buổi hướng dẫn thực tập của Khoa với sinh viên

          Buổi hướng dẫn thực tập tốt nghiệp cho sinh viên đã diễn ra thành công. Hy vọng rằng với sự chia sẻ đầy nhiệt huyết cùng những kinh nghiệm hỗ trợ của các thầy, cô giảng viên hướng dẫn, các bạn sinh viên sẽ có một sự chuẩn bị tốt nhất về kiến thức chuyên ngành và các kỹ năng làm việc chuyên nghiệp tại cơ sở thực tập. Chúc các bạn sinh viên sẽ có một kỳ thực tập tốt nghiệp hiệu quả và gặt hái được thật nhiều kết quả như mong đợi. Hãy tận dụng mỗi cơ hội thực tập, chịu khó học hỏi, tích lũy kinh nghiệm hăng hái, cầu thị trong công việc, giao tiếp tích cực và chân thành trong ứng xử để có một kỳ thực tập thành công./.

Mai Linh