Tiếp nối thành công của cuộc thi “Tài năng nghề luật” lần thứ 2 năm 2023 với chủ đề “Chat GPT và nghề Luật”, năm 2024 cuộc thi “Tài năng nghề luật” lần thứ 3 tiếp tục trở lại với chủ đề “Bảo vệ quyền công dân trong kỷ nguyên số”. Cuộc thi do Trường Đại học Luật – Đại học Huế phối hợp cùng công ty FDVN tổ chức.

Các đội thi đến từ 6 cơ sở đào tạo Luật tham gia tranh tài tại vòng chung kết cuộc thi

          Sau thời gian khoảng thời gian chuẩn bị và lần lượt trải qua các vòng sơ loại, vòng thi online, 6 đội thi đại diện cho các cơ sở đào tạo luật trên cả nước đã cùng nhau góp mặt tại vòng Chung kết diễn ra tại thành phố Huế. 6 đội thi đến từ: Trường Đại học Luật – Đại học Huế; Trường Đại học Luật Hà Nội; Khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam; Đại học Kinh tế – Đại học Đà Nẵng; Khoa Luật – Đại học Duy Tân và Khoa Luật – Trường Đại học Cần Thơ.

Đại diện các cơ sở giáo dục có đội thi tham gia tranh tài tại vòng chung kết

          Cuộc thi là sân chơi bổ ích, lành mạnh về học thuật và là cơ hội rèn luyện, nâng cao kỹ năng cho người học trong mạng lưới các cơ sở đào tạo Luật trên cả nước; tạo điều kiện cho sinh viên giao lưu, học tập và tìm kiếm các cơ hội học việc, thực tập tại các cơ quan làm việc trong thực tiễn. Trong khuôn khổ cuộc thi, với nội dung “Bảo vệ quyền công dân trong kỷ nguyên số”, các đội thi đã cùng nhau trải qua phần thi online theo hình thức quay video diễn kịch và vòng chung kết với hai phần thi: phần thi trắc nghiệm và phần thi hùng biện.

Đội thi Khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam tranh tài tại phần thi trắc nghiệm

Đội thi Khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam tranh tài tại phần thi hùng biện

          Trải qua các vòng thi, đội thi đến từ Khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam gồm các thành viên Phạm Bùi Như Quỳnh (K10 Luật KT A), Trần Hà Vy (K11 Luật KT B), Trần Huyền Trang (K11 Luật KT B), Nguyễn Thùy Dương (K11 Luật KT B), Bùi Diễm Nhi (K11 Luật A) và sự đồng hành của các thầy, cô dẫn đoàn đã có thời gian thi đấu hết mình, học hỏi thêm nhiều kiến thức mới, giao lưu, trao đổi và kết nối với nhiều người bạn mới trên khắp mọi miền Tổ quốc. Đây chắc chắn là một kỷ niệm, hành trang ý nghĩa đối với các thành viên trong chặng đượng phát triển nghề nghiệp ở tương lai.

5 gương mặt sinh viên Khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam tranh tài tại cuộc thi “Tài năng nghề luật” năm 2024

          Sau hai phần thi Trắc nghiệm và Hùng biện, đội thi đến từ Khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam gồm các sinh viên năm nhất và năm hai ngành Luật và ngành Luật Kinh tế đã cùng nhau chinh phục các giải thưởng của cuộc thi:

🏅Giải Khuyến khích vòng chung kết

🥈Giải Nhì Hạng mục dự thi online

🏅Giải thí sinh tiềm năng dành cho sinh viên Phạm Bùi Như Quỳnh – K10 LUAT KT A

          Cùng điểm lại một số khoảnh khắc đáng nhớ của đội thi Khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam tại cuộc thi Tài năng nghề luật nhé!

          Cơ hội được tham gia cuộc thi năm nay là nguồn động lực to lớn cho các bạn sinh viên tiếp tục giữ lửa với nghề, đồng thời, có định hướng rõ ràng hơn về những kiến thức cần trau dồi, những kỹ năng cần tích luỹ để thực hành nghề trong tương lai. Những chặng đường mà các bạn đã vượt qua trong cuộc thi sẽ là kỷ niệm và cũng là trải nghiệm đáng nhớ trong quãng thời gian sinh viên học tập dưới mái trường Học viện Phụ nữ Việt Nam. Chúc các em sẽ ngày càng hoàn thiện bản thân, tích lũy kinh nghiệm để sẵn sàng “chinh chiến” tại các cuộc thi tiếp theo./.

Mai Linh