GS.TS. Trần Ngọc Anh sinh năm 1973, tại Hà Nội. Từng là học sinh lớp chuyên Vật Lý tại trường Phổ thông trung học chuyên Hà Nội – Amsterdam, con đường học tập, công tác của ông không ngừng phát triển, mở rộng tại Nga, Pháp, Australia và Mỹ. Ông có bằng thạc sỹ kinh tế tại Đại học New South Wales (Australia) và bằng tiến sỹ chính sách công tại trường Quản lý nhà nước Kennedy, Đại học Harvard (Mỹ); Ông nhận Giải thưởng Lãnh đạo trẻ châu Á (2001), Chuyên gia Đông Á của Liên hiệp quốc (2006), đạt danh hiệu giảng viên trẻ xuất sắc của Đại học Indiana năm 2014, tham gia giảng dạy tại Harvard từ năm 2014-2015.  ại Đại học Indiana (Mỹ), ngoài việc giảng dạy và nghiên cứu về các vấn đề chính sách như minh bạch hóa, chống tham nhũng, phát triển kinh tế và kinh tế chính trị của các nước đang phát triển, GS.TS. Trần Ngọc Anh còn là Chủ tịch của Vietnam Initiative – một mạng lưới toàn cầu về nghiên cứu chính sách công và bồi dưỡng lãnh đạo cho Việt Nam. Tại Đại học Indiana (Mỹ), ông Các nghiên cứu của ông được đăng tải trên các tạp chí khoa học hàng đầu như American Political Science Review, Journal of Public Economics và Journal of Financial Economics. Ông hiện quản lý một số dự án lớn của Chính phủ Mỹ hỗ trợ Việt Nam trong đổi mới đại học và bồi dưỡng lãnh đạo. GS.TS. Trần Ngọc Anh từng tham gia Chương trình Học bổng hàn lâm UNDP, Chương trình Lãnh đạo mới nổi của Quỹ Châu Á. Ông cũng là một học giả quốc tế hợp tác với Chương trình giảng dạy kinh tế Fullbright tại Việt Nam.

Buổi tọa đàm Trí tuệ Tự nhiên của người lãnh đạo (Xây dựng một đội ngũ Trí tuệ – Nhiệt huyết – Hạnh phúc) có sự tham gia của PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, PGS.TS. Dương Kim Anh – Phó Giám đốc Học viện cùng đông đảo cán bộ, giảng viên, sinh viên tham gia. Về phía khách mời, tọa đàm có sự tham gia của Nhà báo Nguyễn Thị Thục Hạnh – Tổng biên tập báo Phụ nữ Việt Nam và đại diện lãnh đạo một số ban, đơn vị thuộc TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Tại buổi tọa đàm, bằng kiến thức, sự am hiểu về các lĩnh vực đời sống, văn hóa của mình, GS.TS. Trần Ngọc Anh đã đưa người nghe trở về nguồn mạch sơ khai của sự sống, giúp mọi người thấu hiểu gốc rễ của trí tuệ. Diễn giả đã đánh thức tiềm năng trí tuệ, năng lực tự nhiên đầy bản sắc của mỗi người thông qua việc hướng họ nhìn sâu vào bản thể nguyên sơ nhất, khám phá những khả năng sáng tạo vô cùng và duy nhất của mỗi người. Sự quay về thân tâm, nhìn nhận giá trị sâu sắc của sự bình an, tĩnh lặng trong tâm hồn sẽ giúp trí tuệ được khai phóng với nguồn năng lượng tự nhiên vô cùng.

  GS.TS. Trần Ngọc Anh cũng đặc biệt tập trung vào việc phân biệt cái Biết, sự Sáng tạo và Trực giác trong mỗi người để từ đó giúp mỗi người xác định được: Khi nào sử dụng trực giác? Ở môi trường, hoàn cảnh nào thì sự sáng tạo khai phóng? Sử dụng và phát triển cái ta Biết như thế nào? Mỗi câu hỏi đều hướng đến sự hòa quyện, gắn kết của các yếu tố hình thành đời sống của mỗi người chính là: Hạnh phúc – Trí tuệ – Nhiệt huyết. Những yếu tố này được hình thành từ bản thể của mỗi người sau quá trình nghe, đọc, tư duy và thực hành. Sự kết hợp giữa cảm xúc, phản ứng, thói quen, sở thích, tính cách và trực giác, sự sáng tạo, sự kết nối, sự lưu giữ khái niệm, hình ảnh bản thân của 2 bán cầu não tạo thành một thói quen thực hành, vận động không ngừng. Chính nền tảng này kết hợp với sự tiếp nhận thông tin, kiến thức sau quá trình nghe, đọc và tư duy đã thúc đẩy suy nghĩ, hình thành quá trình phân tích, từ đó đưa ra quyết định, lập kế hoạch và hành động. Những hành động xuất phát từ sự thấu hiểu của một tâm hồn an yên, bình thản trước những khó khăn của cuộc đời chắc chắn là những hành động mang lại hạnh phúc cho chính mình và mọi người.

Diễn giả nhấn mạnh tầm quan trọng của việc thực hành để đưa bản thân mình về với giá trị chân thật, sơ khai nhất, lắng nghe những điều giản dị, bình yên từ trong nhịp thở đơn thuần mà cuộc đời trao tặng mỗi người để từ đó trân trọng hơn niềm hạnh phúc được sống, được cảm nhận năng lượng tự nhiên trong chính mình. Từ đó, đem nguồn năng lượng ấy lan tỏa vào công việc, vào mọi mối quan hệ trong xã hội và cảm nhận nụ cười, niềm hạnh phúc của thế giới xung quanh.

Những nội dung được trình bày bởi diễn giả Trần Ngọc Anh đã thu hút sự trao đổi, chia sẻ cảm nhận của người tham gia, qua đó mỗi người đã có thêm sự thấu hiểu sâu sắc hơn về giá trị của bản thân, giá trị của sự giản dị, chân thật, giá trị của niềm hạnh phúc khi được trao đi từ những nụ cười của một tâm hồn thư thái, an yên và hạnh phúc. Đối với môi trường làm việc, khi người lãnh đạo và các nhân viên đều tìm thấy giá trị thực sự của hạnh phúc, lan tỏa nguồn năng lượng giản dị nhưng sâu sắc thì mọi quyết định, hành động đều xuất phát từ cái tâm dành cho đại chúng, dành cho tổ chức, vì lợi ích tập thể tạo nên một giá trị cộng hưởng. Từ đó, tất cả sẽ đồng lòng tạo nên bầu nhiệt huyết, sự hăng say, cống hiến trong công việc và gặt hái những thành quả ý nghĩa.

Trân trọng cảm ơn những giá trị từ buổi tọa đàm Tọa đàm Trí tuệ Tự nhiên của người lãnh đạo (Xây dựng một đội ngũ Trí tuệ – Nhiệt huyết – Hạnh phúc) do GS. TS. Trần Ngọc Anh trao gửi. Hi vọng rằng sự ghi nhận hôm nay sẽ góp phần đổi thay, nâng cao những giá trị trong công việc, cuộc sống để mỗi người đều cảm thấy biết đủ, hài lòng và nhận ra chân giá trị đích thực của hạnh phúc.