Các loại học bổng chủ yếu dành cho sinh viên Khoa Luật

Thứ nhất, học bổng khuyến khích học tập

Học bổng khuyến khích học tập của Học viện có thể được xem như một nguồn hỗ trợ tài chính cung cấp cho sinh viên nhằm ghi nhận và khuyến khích sinh viên có thành tích xuất sắc trong học tập. Theo thống kê, trong 05 năm học liên tiếp từ năm học 2019 – 2020 đến năm học 2022 – 2023, sinh viên khoa Luật đã đạt được 190 suất học bổng khuyến khích học tập với những dấu mốc ấn tượng:

Số lượng sinh viên đạt học bổng khuyến khích học tập nhiều nhất tại học kỳ I năm học 2019 – 2020 là 35 sinh viên và học kỳ I năm học 2020 – 2021 là 28 sinh viên. Số lượng sinh viên đạt học bổng khuyến khích học tập loại Xuất sắc nhiều nhất tại học kỳ I năm học 2019 – 2020 là 07 sinh viên, học kỳ II năm học 2019 – 2020 là 07 sinh viên, học kỳ I năm học 2020 – 2021 là 08 sinh viên và học kỳ I năm học 2021 – 2022 là 12 sinh viên.

Học bổng khuyến khích học tập đã góp phần giảm gánh nặng tài chính về học phí và sinh hoạt phí cho sinh viên, thúc đẩy các bạn sinh viên tiếp tục nỗ lực học tập.

Thứ hai, học bổng du học

Để thúc đẩy hoạt động học tập, trải nghiệm môi trường giáo dục, nền tri thức hiện đại tại nhiều quốc gia trên thế giới, Học viện cũng hỗ trợ giới thiệu học bổng du học dành cho sinh viên. Các sinh viên được cung cấp thông tin liên quan tới các học bổng du học tại nhiều quốc gia như Đài Loan, Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga… Đối với sinh viên Khoa Luật, đã có nhiều sinh viên khoa Luật xuất sắc giành được các suất học bổng: SV Trần Huy Hoàng – K6LUAT đạt Học bổng Hiệp định Việt Nam – Nga năm 2019; SV Vũ Thị Nền – K7LUAT đạt Học bổng của Đại học Xã hội Quốc gia Nga năm 2021; SV Phạm Diễm Quỳnh – K9LUAT đạt Học bổng của Trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga năm 2022; SV Nguyễn Ngọc Thu Hoài – K8LUAT đạt Học bổng của Trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga năm 2022…

Thứ ba, học bổng khác

Bên cạnh hai nhóm học bổng nêu trên, Học viện cũng hợp tác với nhiều đối tác khác dành các nguồn học bổng cho sinh viên. Đơn cử, căn cứ vào kết quả học tập và rèn luyện trong các kỳ học gần nhất cùng với các hoạt động xã hội tích cực tham gia, SV Phạm Hải Anh – K9 Luật song ngành Giới đã xuất sắc trở thành một trong hai sinh viên đạt học bổng của tổ chức Taiwan Fund For Children and Families đợt 2/2023.

Học viện đã trao 12 suất học bổng cho sinh viên khoa Luật có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19 vào tháng 6/2020. Thêm vào đó, đầu mỗi năm học Học viện cùng các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân mạnh thường quân hỗ trợ những suất học bổng để giảm gánh nặng về học phí và sinh hoạt phí cho các bạn sinh viên có hoàn cảnh khó khăn.

Bí quyết săn học bổng tại Học viện phụ nữ Việt Nam

Để đạt học bổng tại Học viện Phụ nữ Việt Nam, trước hết, việc nỗ lực để có kết quả học là rất quan trọng. Sinh viên cần tập trung vào việc hoàn thành các khóa học, tham gia tích cực vào các hoạt động, dự án nghiên cứu để thể hiện bản thân và đóng góp tích cực cho cộng đồng học thuật. Thứ hai, xây dựng quan hệ xã hội và học hỏi kinh nghiệm thông qua giao lưu, hợp tác với bạn học trong các hoạt động chung như CLB Nghề luật, CLB Hùng biện… hay thảo luận trên lớp. Ngoài ra, sinh viên nên tích cực tham gia các buổi tọa đàm, hội thảo, hoạt động tình nguyện, dự án xã hội để thể hiện tinh thần ham học hỏi, mở rộng kiến thức cho bản thân và trách nhiệm đối với cộng đồng. Cuối cùng, hãy luôn duy trì tinh thần kiên trì và sẵn sàng học hỏi từ mọi trải nghiệm. Thông qua những bí quyết này, sinh viên không chỉ có cơ hội đạt được học bổng mà còn xây dựng nền tảng vững chắc cho sự nghiệp của bản thân trong tương lai./.