Cuộc thi được tổ chức để tạo sân chơi cho sinh viên được học hỏi, rèn luyện, trau dồi kiến thức, kỹ năng pháp luật và những hiểu biết xã hội từ các thầy cô, chuyên gia và từ chính những bạn thí sinh dự thi. Sau 1 tuần phát động cuộc thi, ban tổ chức đã nhận được 32 đơn đăng ký của sinh viên các khoa. Sau đăng ký, sinh viên đã có sự đầu tư, chuẩn bị nghiêm túc về mọi mặt.

Tại vòng sơ loại, mỗi sinh viên có 3 phút để hùng biện theo một chủ đề và trả lời câu hỏi của Ban giám khảo.

Bạn Trần Thị Ngọc Ánh lớp K6 Luật B, SBD 15 tâm sự: khi biết thông tin về cuộc thi em đã rất hào hứng tham gia và đăng ký ngay từ những ngày đầu phát động. Đến giờ phút này em cũng đã có sự chuẩn bị nhưng vẫn không tránh khỏi cảm giác hồi hộp, lo lắng. Để khắc phục điều này, em cùng bạn tập dượt cho nhau và bổ sung kiến thức, kỹ năng trình bày cho nhau trước giờ thi. Em hy vọng mình sẽ đạt kết quả tốt trong cuộc thi này, đó sẽ là dấu ấn để em tiếp tục cố gắng phấn đấu nhiều hơn trong những năm tới.

Sin viên Huỳnh Thị Mai Anh, SBD 05 lớp K5 Luật A chia sẻ: Em rút thăm được câu hỏi về vấn đề liên quan trực tiếp đến sự an toàn của phụ nữ. Vấn đề này khá thiết thực đối với bản thân em và toàn xã hội hiện nay. Em đã có cơ hội được bày tỏ quan điểm cá nhân dựa trên những kiến thức, hiểu biết về xã hội và pháp luật. Cuộc thi đã giúp em tự tin hơn rất nhiều trong cách trình bày, thuyết phục người nghe về vấn đề mà mình đang theo đuổi.

Đại diện ban tổ chức cuộc thi, ThS. Đỗ Văn Tuân, Giảng viên khoa Luật chia sẻ: Đây là cuộc thi hùng biện đầu tiên được Câu lạc bộ Nghề Luật tổ chức. Vòng sơ loại diễn ra thành công với sự chuẩn bị chu đáo của Ban tổ chức, đặc biệt là sự chuẩn bị và phần thể hiện của các thí sinh dự thi. Tại đây, các bạn có cơ hội áp dụng những kiến thức, kỹ năng mềm đã được học tập, nghiên cứu, trau dồi trong suốt quá trình học tập để đưa ra quan điểm và bảo vệ quan điểm của mình trước các thành viên Ban giám khảo và những người tham dự. Sự thành công của cuộc thi sẽ là tiền đề để Câu lạc bộ Nghề Luật tổ chức cuộc thi hùng biện thường niên và mở rộng quy mô. Ban tổ chức cũng muốn gửi tới các bạn chưa có cơ hội vào vòng chung kết lời nhắn nhủ rằng: các bạn hãy coi đó là động lực để chúng ta cố gắng hơn nữa, hãy tiếp tục học hỏi, trau dồi, tìm tòi, rèn luyện bản thân để tham gia các cuộc thi hùng biện những năm tiếp theo. Cũng xin được chúc mừng các thí sinh đã xuất sắc lọt vào vòng chung kết, chúc các bạn tiếp tục hoàn thành tốt các phần thi tại vòng trong.

10 thí sinh xuất sắc nhất tại vòng sơ loại đã lọt vào vòng chung kết của cuộc thi, dự kiến sẽ được tổ chức tại vào ngày 9/5/2019. Trước khi tham dự vòng chung kết, Ban tổ chức sẽ mời những chuyên gia, giảng viên có kinh nghiệm thực tiễn gặp mặt, trao đổi và đào tạo ngắn cho thí sinh để các em được trang bị thêm những kiến thức, kỹ năng cần thiết để vững bước đứng trên sân khấu đêm chung kết. Chúc các bạn thí sinh sớm đạt được những kết quả như mong đợi.