Được phát động từ và nhận hồ sơ từ 15/3/2021, cuộc thi được tổ chức nhằm mục đích nâng cao các kĩ năng cần thiết cho sinh viên Luật, tạo môi trường và cơ hội để sinh viên thực hành tranh tụng một vụ án, tìm hiểu về thủ tục tố tụng dân sự, hình sự; Giúp các bạn sinh viên khẳng định được bản thân, vượt qua giới hạn của bản thân, đúc kết thêm kinh nghiệm làm hành trang cho việc hành nghề sau khi tốt nghiệp.

Chỉ sau thời gian ngắn, Ban tổ chức cuộc thi đã nhận được hồ sơ của 15 đội dự thi đến từ 7 trường đại học bao gồm:

  Đại học Luật Hà Nội

 Đại học Văn Hóa
 Đại học Lao Động và Xã Hội
 Học viện Ngân Hàng
 Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam
 Đại học Ngoại Thương
 Học viện Phụ nữ Việt Nam
Các đội dự thi đã trải qua vòng phỏng vấn và tứ kết. Tại các vòng thi này, vai trò của mỗi đội trong từng trận sẽ được phân định bằng hình thức bốc thăm các đội bởi đơn vị tổ chức tại các vòng thi. Trong một trận có 02 thành viên được phân công là luật sư biện hộ, thành viên còn lại của đội đóng vai trò là người nghiên cứu, không có tư cách dự thi trực tiếp tại phiên toà. Các đội dự thi đã nhận được sự đánh giá công tâm, tư vấn nhiệt tình của thành viên Ban Giám khảo là các giảng viên chuyên ngành tại các trường đại học và các luật gia, luật sư, thẩm phán, đại diện Viện kiểm sát qua từng vòng thi.
 
Sáng ngày 29/5/2021, 8 đội dự thi xuất sắc nhất (trong tổng số 15 đội dự thi) sẽ tranh tài tại vòng Bán kết. Đây sẽ là cơ hội để các bạn trẻ thể hiện khả năng lập luận sắc bén; Khẳng định sự đúng đắn khi lựa chọn ngành Luật; Tích lũy thêm, kinh nghiệm, kỹ năng thực hành nghề; Giao lưu với những người chung đam mê, nhiệt huyết.
Vòng bán kết hứa hẹn được diễn ra đầy gay cấn với những tình huống đòi hỏi kiến thức vững vàng, khả năng phản ứng nhanh và lập luận chặt chẽ của các nhà tranh biện tài ba. Cùng đến đấu trường diễn án VWA tại phòng 203, nhà A2, Học viện Phụ nữ Việt Nam để cổ vũ cho các đội dự thi nhé!