Tham dự hội thảo có đại diện Học viện Phụ nữ Việt Nam, Cục sở hữu trí tuệ Việt Nam, đại diện các Viện nghiên cứu và các trường đại học, các công ty Luật và doanh nghiệp Việt Nam.

Các đại biểu đã cùng trao đổi và thảo luận về các chủ đề: Thực trạng quản lý quyền SHTT trong các hoạt động hợp tác và triển khai các nhiệm vụ KHCN ở các Viện nghiên cứu; Thực trạng quản lý quyền SHTT trong các hoạt động hợp tác và triển khai các nhiệm vụ KHCN ở các Doanh nghiệp; Thực trạng quản lý quyền SHTT trong các hoạt động hợp tác và triển khai các nhiệm vụ KHCN ở các Trường đại học; Hoạt động tư vấn về SHTT cho các dự án hợp tác nghiên cứu và triển khai nhiệm vụ KHCN. 

Hội thảo đã giúp người tham dự có cái nhìn bao quát về thực trạng vấn đề quản lý quyền sở hữu trí tuệ nhất là trong lĩnh vực nghiên cứu khoa học tại các trường đại học, các viện nghiên cứu và các doanh nghiệp. Đồng thời, thông qua hội thảo, các giải pháp, phương án để giải quyết tốt vấn đề này cũng được đưa ra bàn luận, thống nhất áp dụng tại các đơn vị.