Tham dự sự kiện có TS. Trần Quang Tiến, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam, ThS. Cao Hồng Minh, Phó Trưởng Ban Luật pháp – Chính sách, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; đại biểu các ban, đơn vị cơ quan TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam; cán bộ, giảng viên của Học viện; đại biểu Đại học kiểm sát; Học viện Tư pháp; Học viện Thanh thiếu niên và các nhà tài trợ, đối tác đến từ Viện kiểm sát, Văn phòng Luật sự, các doanh nghiệp…

Phát biểu khai mạc, TS. Lương Văn Tuấn, Phó trưởng Khoa Luật cảm ơn sự tham dự nhiệt tình của các vị đại biểu, đồng thời bày tỏ mong muốn, hy vọng về sự hỗ trợ, hợp tác trên hành trình duy trì, phát triển CLB nghề Luật của Học viện.

Hiện tại, CLB đã có hơn 100 sinh viên Khoa Luật đăng ký tham gia. CLB là nơi giao lưu, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, kiến thức pháp luật của các thành viên với nhau và với những người đang làm công tác thực tiễn, qua đó trau dồi và rèn luyện các kỹ năng nghề nghiệp thông qua các vai diễn tại các phiên tòa giả định, các tình huống thực tế. CLB nghề Luật ra đời sẽ góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động giảng dạy, nghiên cứu khoa học, của giảng viên, nghiên cứu viên, sinh viên khoa Luật.

TS. Lương Văn Tuấn chúc mừng Ban chủ nhiệm CLB Nghề Luật

Thay mặt Ban Giám đốc Học viện, TS. Trần Quang Tiến gửi lời chúc mừng đến Khoa Luật với sự khởi đầu mới đầy ý nghĩa đối với sinh viên, giảng viên của khoa và khẳng định mô hình CLB nghề Luật không chỉ giúp các bạn sinh viên có môi trường thực hành, rèn luyện nghề mà còn giúp các bạn xây dựng tác phong làm việc độc lập, chuyên nghiệp và có kiến thức vững vàng sau khi ra trường. Học viện sẽ tạo điều kiện để CLB có sự khởi đầu vững vàng. TS. Trần Quang Tiến cũng tin tưởng với sự nhiệt tình, tâm huyết của đội ngũ giảng viên khoa Luật và các chuyên gia, đối tác tư vấn về chuyên môn, hỗ trợ về vật chất sẽ giúp mô hình CLB nghề Luật ngày càng phát triển bền vững.

Luật sư Bùi Đình Ứng – Trưởng Văn phòng Luật sư, chủ nhiệm câu lạc bộ Luật sư Long Biên đại diện đội ngũ chuyên gia hỗ trợ chuyên môn cho CLB nghề Luật và các nhà tài trợ, đã chia sẻ niềm vui thành lập CLB, chúc CLB ngày càng phát triển mạnh mẽ và thu hút nhiều thành viên tham gia với những hoạt động thiết thực, hiệu quả và khẳng định sẽ luôn quân tâm hỗ trợ và dành những cơ hội tham gia thực hành nghề cho các bạn sinh viên thực sự có tinh thần học hỏi và phấn đấu.

Để khẳng định sự đồng hành lâu dài của các đơn vị hỗ trợ vận hành câu lạc bộ, đại diện Khoa Luật đã ký kết biên bản ghi nhớ với các Văn phòng Luật sư và các doanh nghiệp.

Dự kiến, mỗi tháng CLB nghề Luật sẽ sinh hoạt tối thiểu 1 lần theo chủ đề đã lựa chọn bằng các phương pháp trao đổi, phản biện; thực tập, thực tế; tư vấn pháp luật; đóng vai, diễn án.

Với sự tư vấn, hỗ trợ của các thầy cô và chuyên gia tư vấn, Ban chủ nhiệm CLB sẽ tổ chức các buổi thông tin nghề luật cho các hội viên; tổ chức các phiên tòa giả định; tổ chức đi thực tế tham dự các phiên tòa để quan sát các hoạt động của các cơ quan tố tụng như Tòa án nhân dân, Viện kiểm sát nhân dân, Thư ký phiên tòa, Luật sư, Cảnh sát tư pháp… và thực hành các hoạt động nghề nghiệp khác…