Việc đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được Đảng và Nhà nước xác định là nhiệm vụ thường xuyên, là trách nhiệm của các cấp ủy, tổ chức Ðảng, của mỗi cán bộ, đảng viên. Trong thời gian qua, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã tập trung chỉ đạo đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với việc giáo dục đạo đức, lối sống, thẩm mỹ, ứng xử văn hoá và kỹ năng sống cho học sinh sinh viên; xây dựng văn hóa học đường, trường học an toàn, lành mạnh, thân thiện. Công tác giáo dục đạo đức, lối sống cho học sinh sinh viên được cụ thể hóa thành nhiều chương trình, kế hoạch thiết thực, phù hợp với điều kiện địa phương, vùng miền, lứa tuổi, cấp học, ngành nghề đào tạo. Triển khai thực hiện Chỉ thị số 05, học sinh sinh viên trong cả nước đã nỗ lực phấn đấu, thi đua học tập tốt, rèn luyện tốt, trong đó có nhiều tấm gương tiêu biểu trong phong trào thi đua học tập và làm theo tấm gương Bác Hồ vĩ đại.

Trên cơ sở danh sách giới thiệu của các trường đại học, học viện, các trường phổ thông, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã lựa chọn 130 học sinh, sinh viên điển hình xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020. Đây là những gương mặt có nhiều thành tích và đóng góp trong học tập và thực hiện các phong trào; là tấm gương về đạo đức, lối sống, tinh thần đoàn kết, nhân ái, dũng cảm, trung thực, yêu quê hương, đất nước.

Học viện Phụ nữ Việt Nam tự hào có em Huỳnh Tấn Vấn, sinh viên ngành Luật, Khóa 6 được vinh danh và trao tặng Bằng khen.

Huỳnh Tấn Vấn là sinh viên năm thứ ba, là đảng viên Chi bộ 6, Đảng bộ Học viện Phụ nữ Việt Nam, Ủy viên Ban Chấp hành Đoàn Thanh niên cơ quan TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam; Lớp phó đời sống, Bí thư Chi đoàn K6 Luật C, Đội trưởng Đội Sinh viên tình nguyện. Trước khi trở thành sinh viên Học viện, Vấn đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự tại Vùng 4 Hải Quân.

Phát huy truyền thống bộ đội Cụ Hồ trong thời gian tham gia quân ngũ, trong suốt quá trình học tập và rèn luyện tại Học viện, Vấn đã đạt được nhiều thành tích đáng tự hào như: Học bổng khuyến khích học tập loại Giỏi liên tiếp 4 học kỳ và kết quả rèn luyện xếp loại Xuất sắc; Giải Ba cuộc thi Hùng biện pháp luật “An toàn cho Phụ nữ và trẻ em gái” do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức năm 2019; Giải nhất cuộc thi “Tus hay ảnh đẹp” do Học viện Phụ nữ Việt Nam tổ chức năm 2020; Giấy khen về thành tích xuất sắc trong công tác cán sự lớp…

Với vai trò ủy viên Ban chấp hành Đoàn Thanh niên Cơ quan TW Hội liên hiệp Phụ nữ Việt Nam, Vấn đã tích cực tham gia các hoạt động theo phân công, tham mưu cho Ban Thường vụ và Ban Chấp hành để có những hoạt động thiết thực giúp nâng cao chất lượng sinh hoạt Đoàn cơ quan và phát huy sức trẻ của đoàn viên. Bên cạnh đó, với vai trò là ủy viên Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện, em đã tham mưu xây dựng các hoạt động cho Đoàn một cách phong phú và hiệu quả, giúp đoàn viên là sinh viên vừa tham gia hoạt động Đoàn nhiệt tình vừa duy trì được thành tích học tập tốt; gương mẫu trong mọi hoạt động đoàn và giúp đỡ các đoàn viên trong chi đoàn thực hiện tốt trách nhiệm đoàn viên, tham gia tích cực các hoạt động của Đoàn Học viện; nhiệt tình và trách nhiệm trong các hoạt động tập thể…Với nhiều hoạt động tích cực, Vấn đã được đề xuất nhận bằng khen của Đoàn khối các cơ quan Trung ương, được Đoàn Thanh niên cơ quan TW Hội và Đoàn Thanh niên Học viện khen thưởng.

Bên cạnh việc thực hiện trách nhiệm và nghĩa vụ sinh viên, Vấn hiện là Chi ủy viên Chi bộ 6, luôn gương mẫu và đi đầu trong các hoạt động của Chi bộ; ý thức được trách nhiệm tiên phong cho các đảng viên khác noi theo; tuân thủ nghiêm túc việc đăng ký và thực hiện Chỉ thị 05-CT/TW ngày 15/5/2016 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Với những cố gắng trong tu dưỡng và rèn luyện, năm 2019, Vấn đã được đánh giá xếp loại đảng viên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ và được Đảng bộ Cơ quan TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tặng Giấy khen, là đại biểu đại diện cho đảng viên sinh viên tham dự Đại hội Đảng bộ cơ quan TW Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam.

Với những thành tích nổi bật, Vấn vinh dự là một trong 76 sinh viên đến từ khối các trường đại học được nhận Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo cho Sinh viên xuất sắc tiêu biểu học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh năm 2020. Nhận được phần thưởng cao quý, Vấn chia sẻ: “Em rất vui và hạnh phúc khi vinh dự nhận được phần thưởng cao quý này. Em xin cảm ơn Học viện, các thầy cô giáo và bạn bè đã quan tâm giúp đỡ em trong quá trình học tập. Cảm ơn gia đình và mẹ đã luôn là điểm tựa và động lực cho em mỗi khi khó khăn. Em cũng cảm ơn chính bản thân mình đã luôn nỗ lực trong suốt thời gian qua để được ghi nhận ngày hôm nay. Bên cạnh niềm vui, em cũng cảm thấy một phần áp lực, trăn trở làm sao tiếp tục phấn đấu để xứng đáng với thành tích mà mình đã được ghi nhận”.

Ngoài Lễ vinh danh và trao tặng Bằng khen tối ngày 25/12/2020, Huỳnh Tấn Vấn còn được tham gia các hoạt động khác trong khuôn khổ chương trình năm nay, như Lễ báo công dâng Bác và Tham quan Khu di tích Phủ Chủ tịch:

Hy vọng với những thành tích đã đạt được, sinh viên Huỳnh Tấn Vấn sẽ tiếp tục cố gắng và và gặt hái thêm nhiều thành công trong thời gian tới, trở thành tấm gương sáng cho các thế hệ sinh viên của Học viện học tập và noi theo./.