Với tôi, cảm xúc của ngày ý nghĩa đó thật đặc biệt, có xen lẫn một chút lo lắng về bước ngoặt đầu tiên của cuộc đời, khi phải xa miền quê yên tĩnh lên thành phố đầy náo nhiệt, rời những người bạn quen thuộc, các thầy cô giáo thân thương chính thức trở thành tân sinh viên và đón ngày khai giảng ở ngôi trường mới mang tên ‘Học viện Phụ nữ Việt Nam’.

Cũng như nhiều bạn khác, trải qua những tháng ngày học tập, ôn luyện vất vả tôi đã chính thức trở thành tân sinh viên K7 ngành Luật của Học viện. Niềm vui nhân lên khi được  sống và học tập ở Thủ đô trong chính ngôi trường khang trang với toà nhà đa năng đầy đủ vật chất và tiện nghi, sự nhiệt tình và đoàn kết của những người bạn mới, các anh chị trong Đội sinh viên tình nguyện và các Câu lạc bộ sinh viên của trường. Đặc biệt hơn cả là sự dìu dắt tận tình của các thầy cô giáo như những người cha,người mẹ thứ hai của tôi khi xa nhà, cảm xúc ấy thật ấm áp và hạnh phúc. Tôi và các bạn sinh viên K7 đã được thầy cố vấn học tập, Ths. Đỗ Trọng Tuân hướng dẫn, hỗ trợ nhiệt tình và rất tâm huyết. Những ngày đầu tiên khi còn nhiều bỡ ngỡ với môi trường học tập mới, Thầy đã luôn quan tâm, chia sẻ, giúp đỡ từ những vấn đề nhỏ nhất; nhắc nhở, thông báo các thông tin quan trọng từ Học viện rất kịp thời.

Giảng viên của trường có chuyên môn, trẻ trung, năng động và rất sáng tạo, đầy tâm huyết với nghề đã cho chúng tôi mỗi ngày đến trường là một ngày vui. Mỗi một môn học đều mang đến cho từng sinh viên kiến thức, cảm xúc riêng. Ngoài chuyên môn giúp sinh viên lĩnh hội kiến thức, kỹ năng, các thầy cô còn chỉ bảo, giảng dạy về kỹ năng sống, phương pháp học tập ở đại học, cách để hoà nhập với môi trường mới…

Tất cả những kỷ niệm đẹp và trân quý ấy đã thấm và ngấm trong sinh viên một cách thật trọn vẹn và tự nhiên. Tôi rất vinh dự và tự hào khi trở thành một phần của mái trường Học viện Phụ nữ Việt Nam và tuyệt vời hơn nữa khi được đóng góp vào các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 60 năm truyền thống vẻ vang của Học viện.