Hiện nay, cả nước có khoảng 70 cơ sở đào tạo trình độ cử nhân Luật. Tại Hà Nội có khoảng hơn 10 trường đại học, học viện tuyển sinh ngành Luật với số lượng hồ sơ nộp ngày một tăng là minh chứng thực tế lớp trẻ có quan tâm đến lĩnh vực pháp luật. Trong xu hướng hội nhập quốc tế và khu vực ngày càng sâu rộng, việc biết luật, hiểu luật cần thiết hơn bao giờ hết. Bằng Cử nhân Luật là cơ hội quan trọng để sinh viên bước vào đời và làm nghề hiệu quả.  

Giảng viên và sinh viên khoa Luật trao đổi nghiệp vụ với Luật sư Thomas G.Giglione đến từ Canada

Thế hệ trẻ 2k có nhiều lựa chọn trong mùa tuyển sinh năm 2018, nếu còn chưa biết lựa chọn cơ sở đào tạo, hãy đến với Học viện Phụ nữ Việt Nam để học ngành Luật định hướng ứng dụng cho tương lai của mình:

Về chương trình đào tạo, ngoài những môn cơ sở bắt buộc, sinh viên được lựa chọn 1 trong 3 chuyên ngành chuyên sâu về pháp luật hành chính; pháp luật về phụ nữ và bình đẳng giới; pháp luật kinh tế.

Về đội ngũ giảng viên, giảng viên cơ hữu và thỉnh giảng là các Giáo sư, Tiến sĩ, Nhà giáo ưu tú, các chuyên gia pháp luật giàu kinh nghiệm, có uy tín của Đại học Luật Hà Nội, Khoa Luật Đại học Quốc gia Hà Nội, Học viện Tư pháp, các cơ quan nhà nước, Viện Nghiên cứu pháp luật…luôn tâm huyết với nghề, với sinh viên.

Về cơ sở vật chất, sinh viên học tại tòa nhà 15 tầng với hệ thống thang máy,  phòng học bị điều hòa khang trang, sạch sẽ; thư viện hiện đại, rộng mát nhiều tư liệu và ký túc xá hỗ trợ sinh viên trong thời gian theo học…

Sinh viên khoa Luật tham gia buổi tọa đàm: Nghề Luật – vinh quang và thách thức

Về sinh viên, ngành Luật hiện đang có số lượng sinh viên đông có điểm đầu vào và thành tích học tập ngang bằng với các cơ sở đào tạo luật uy tín khác trong nước. Ngoài việc học ngành Luật, nếu đủ điều kiện và có nguyện vọng sẽ được đăng ký học thêm một ngành học khác về Giới và Phát triển; Công tác xã hội; Truyền thông đa phương tiện; Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành hoặc Quản trị kinh doanh cấp bằng cử nhân.

Sinh viên có thành tích cao trong học tập và rèn luyện, sinh viên có hoàn cảnh khó khăn, sinh viên là người dân tộc thiểu số…có cơ hội học bổng khuyến khích học tập.

Ngoài các giờ lên lớp, sinh viên được tham gia các hoạt động đoàn, hội, tham gia các buổi dã ngoại, đào tạo kỹ năng mềm và đặc biệt được tham gia Câu lạc bộ Nghề Luật, nơi sinh viên được thoả sức sáng tạo, tư duy, rèn luyện, học tập, giao lưu nắm chắc kiến thức, vững kỹ năng hành nghề Luật để chuẩn bị cho hành trang vào đời.

Sau khi tốt nghiệp nhận bằng Cử nhân Luật, nếu học thêm ngành khác có thêm một bằng cử nhân chuyên ngành đã học. Cử nhân luật có thể thi tuyển, dự tuyển vào làm cán bộ, công chức, viên chức trong các cơ quan nhà nước ở trung ương, các địa phương, Bộ, ban, ngành, các tổ chức chính trị – xã hội, đơn vị sự nghiệp công lập và chuyên viên làm công tác pháp chế trong các doanh nghiệp…và theo học thạc sĩ, nghiên cứu sinh và các khóa đào tạo nghiệp vụ Công chứng viên, Luật sư, Thừa phát lại…

Học viện Phụ nữ Việt Nam với giá trị cốt lõi là Đoàn kết, Tận tụy, Sáng tạo, Chất lượng, thực hiện các hoạt động đào tạo thực chất, sinh viên phải học thật mới có cơ hội nhận bằng Xuất sắc, Giỏi, Khá…vì các kỳ thi đều vô cùng nghiêm túc.

Còn rất rất nhiều lý do tuyệt vời khác nữa chỉ khi trở thành sinh viên ngành Luật của Học viện Phụ nữ Việt Nam, thế hệ 2k sẽ cảm nhận và tận hưởng hết…

Học viện đón thí sinh 2K đến nộp hồ sơ xét tuyển

Vào đại học là một lựa chọn quan trọng, hãy chọn cho mình một ngành học, một con đường và điểm đến đúng đắn để viết thêm những trang sử đời của bản thân để sau này, chúng ta luôn mỉm cười khi nhìn về quá khứ….