Viết kịch bản phim sau tiết học về tài sản:

“Thật sự… 

Bây giờ chỉ mong muốn gặp – quen và yêu một chàng trai nhà giàu, tiền tiêu không hết, là người thừa kế tương lai 1 chuỗi các nhà hàng, khách sạn, resort triệu đô qui mô toàn thế giới. Để quãng đời còn lại bản thân được sống trong nhung lụa, không phải lo nghĩ nữa. 

Rồi đến một ngày, mẹ chàng phát hiện ra mối quan hệ của mình và anh ấy. Bác gái hết sức phản đối, liền hẹn gặp mình và đưa cho mình một tấm séc trị giá 100 ngàn đô lờ ‘Hãy cầm lấy nó và rời xa con trai tôi’.

Bản thân mình lúc ấy sẽ rất sock, nhìn tấm séc mắt rưng rưng :’Cháu cảm ơn bác, cháu đi ngay đây’ Sau đó vội uống hết cốc nước phục vụ vừa mang ra cho đỡ phí và cầm tấm séc đi thẳng!

Bài học rút ra: Séc thuộc loại tài sản là Giấy tờ có giá, cụ thể giá trị của tấm séc này là 100.000$

The End”.

Chiêm nghiệm sau tiết học thừa kế:

Có những đứa dành cả tuổi thanh xuân để chia thừa kế cho con cháu nhà người ta”.

 “A à mày khiến tao phải tốn thời gian suy nghĩ cho con cái, vợ (chồng), bồ nhí, người quen, người thân của mày quá nhiều rồi đấy”.

“Xin ai đó có chết thì đừng để lại di chúc. Mà nếu lỡ để lại di chúc thì xin chia cho hết tài sản trong di chúc. Chia không hết, người còn sống khổ lắm”.

Ngỡ ngàng sau tiết học về hợp đồng:

“Hóa ra chia tay có thể đòi quà được các chế ạ”.

“Từ giờ xin đừng mượn tiền của chế nhé. Bộ luật dân sự năm 2015 đã quy định tiền không phải là đối tượng của hợp đồng mượn rồi”.

Cảm xúc của Nhóm trưởng khi làm bài tập nhóm:

“Cái gì dễ nó để mình làm

Cái gì khó nó cũng nhường mình luôn

Và nó không hoàn thành nó cũng đổ thừa mình nốt…

Hên là mình không phải dạng vừa chứ không thì bị chúng nó ăn hiếp mất”.

Cảm nhận về giờ thi:

“Dùng cả thanh xuân chia thừa kế mà lúc thi: Xác lập quyền sở hữu đối với ĐÀN VỊT THẤT LẠC”.

Còn rất nhiều, rất nhiều những cảm xúc khác nữa mà chỉ khi trở thành sinh viên luật và học môn luật dân sự bạn mới có thể hiểu hết được.