Quỳnh sinh ra ở quê hương Hà Tĩnh – mảnh đất miền Trung nắng gió nhưng là nơi xuất thân của nhiều nhân tài đất nước. Phát huy tinh thần của người con nơi đất học, trong suốt 4 năm học tập tại Học viện phụ nữ Việt Nam, Quỳnh luôn là một trong những sinh viên xuất sắc của khoa, nhiều kỳ đạt được học bổng và có những đóng góp tích cực trong các hoat động đoàn thể, ngoại khóa. Với sự nỗ lực của mình, không có gì ngạc nhiên khi em đã đạt bằng tốt nghiệp loại giỏi của Học viện năm 2020.

Trần Thị Quỳnh (Áo dài trắng) cùng bạn bè trong ngày tốt nghiệp

Quỳnh chia sẻ: Trong quá trình học tập tại khoa Luật Học viện Phụ nữ Việt Nam, em đã được tiếp thu những kiến thức, kỹ năng, thái độ nghề nghiệp về chuyên ngành Luật từ đội ngũ giảng viên chất lượng cao và luôn tận tâm với nghề, từ những công chứng viên và luật sư dày dặn kinh nghiệm thỉnh giảng. Ngoài việc học kiến thức em và các bạn còn được thử sức qua các cuộc thi để nâng cao khả năng nghiên cứu khoa học, hùng biện, diễn án… Quỳnh rất vui vì đã cùng nhóm của mình ghi dấu ấn tại cuộc thi nghiên cứu khoa học cấp học viện, từ đó khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu trong em. Đó chính là những tiền đề để em tiếp tục phấn đấu, cố gắng trên con đường tìm kiếm học bổng du học của mình.

Được sự hỗ trợ của Học viện Phụ nữ Việt Nam, Quỳnh tự tin nộp hồ sơ dự tuyển học bổng thạc sỹ theo chương trình học bổng Chính phủ Liên bang Nga cấp cho Việt Nam trong khuôn khổ Hiệp định về hợp tác trong lĩnh vực giáo dục giữa Việt Nam và Liên bang Nga. Với kết quả học tập và sự nỗ lực hoàn thiện hồ sơ, Quỳnh đã nhanh chóng vượt qua nhiều ứng viên khác để nhận được thông báo trúng sơ tuyển học bổng từ Bộ giáo dục và Đào tạo. Hồ sơ của Quỳnh đã được gửi sang Nga để xem xét tiếp nhận.

Ngày 25/8/2021, Trần Thị Quỳnh vui mừng đón nhận thông báo trúng tuyển học bổng đào tạo thạc sĩ ngành Luật học tại trường Đại học Tổng hợp Hữu nghị các dân tộc Nga. Dự kiến tháng 10/2021, Quỳnh sẽ bắt đầu kỳ học đầu tiên. Em sẽ học 1 năm học dự bị tiếng và 2 năm học chuyên ngành. Đây là thành quả của quá trình nỗ lực không ngừng để học tập, rèn luyện của bạn cùng sự hỗ trợ của gia đình, sự hướng dẫn tận tâm thầy cô tại Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Hành trình học tập và rèn luyện với học bổng thạc sỹ ngành Luật tại trường Đại học dân tộc hữu nghị Nga trong thời gian tới sẽ là một quãng đường rất dài với nhiều khó khăn phía trước nhưng chúng tôi tin bằng những hành trang sau 4 năm rèn luyện tại Khoa Luật – Học viện phụ nữ Việt Nam, em nhất định sẽ thành công.

Một lần nữa chúc mừng Quỳnh và xin được trích dẫn lại điều Quỳnh muốn gửi gắm đến những sinh viên đang và sẽ theo học tại Khoa Luật của Học viện Phụ nữ Việt Nam: “Khi bạn chọn VWA là nơi để viết tiếp thanh xuân, mong rằng bạn hãy đặt trọn một niềm tin, bốn năm sau niềm tin ấy sẽ kết quả ngọt – cùng nhau rèn luyện, cùng nhau cố gắng để khẳng định bản thân và góp phần xây dưng Học viện Phụ nữ Việt Nam ngày càng phát triển”.