Hiện nay, Học viện Phụ nữ Việt Nam đang tuyển sinh 2 ngành: Cử nhân Luật học và Cử nhân Luật Kinh tế. Chương trình đào tạo ngành Luật được thiết kế chung đối với các học phần giáo dục đại cương và các học phần cơ sở ngành bắt buộc. Từ năm thứ 3, sinh viên ngành Luật học được lựa chọn 1 trong 3 chuyên ngành chuyên sâu: Pháp luật Hành chính; Pháp luật Kinh tế; Pháp luật Dân sự. Ngoài ra khi học tập tại Học viện, sinh viên còn được tham gia các hoạt động đoàn thể, đi thực tế, thực tập tại các Tòa án, Văn phòng Luật sư, các cơ quan nhà nước. Được tham gia vào các câu lạc bộ ngoại khóa và Câu lạc bộ Nghề Luật…

       Tốt nghiệp Cử nhân Luật tại Học viện Phụ nữ VN, sinh viên có thể đi làm ngay trong các cơ quan nhà nước từ trung ương tới địa phương như làm Thư ký Tòa tại các Toàn án Nhân dân các cấp; công chức tại các cơ quan nhà nước như Văn phòng Chủ tịch nước, Văn phòng Quốc hội, Văn phòng Chính phủ, các Bộ, ngành, Ủy ban Nhân dân các cấp… làm việc tại các đơn vị sự nghiệp công lập trong các cơ sở giáo dục, viện nghiên cứu…hoặc có thể tiếp tục học sau đại học để nhận học vị Thạc sĩ; Tiến sĩ; đào tạo các chức danh tư pháp để hành nghề luật trong các cơ quan tư pháp và bổ trợ tư pháp.  

Sinh viên tốt nghiệp ngành Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam được các cơ quan, tổ chức, văn phòng công chứng, văn phòng Luật sư đánh giá rất cao về kiến thức, kỹ năng.

Fanpage khoa Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam:https://www.facebook.com/KHOALUAT.VWA