Tham gia buổi phát động có đồng chí Trần Quang Tiến – Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Học viện; Đồng chí Nguyễn Thị Phương – Chủ tịch Công đoàn Học viện; Đại diện Ban Thường vụ Đoàn Thanh niên Học viện cùng đông đảo viên chức, người lao động và sinh viên Học viện.

   Phát biểu tại buổi phát động, đồng chí Trần Quang Tiến chia sẻ: Cơn bão số 3 (Yagi) đã để lại những thiệt hại to lớn về người và của cho nhiều địa phương miền Bắc, gây ảnh hưởng nặng nề đến cuộc sống của người dân. Những hộ gia đình bị mất nhà cửa, người dân bị mất kế sinh nhai đang rất cần sự chung tay giúp đỡ từ cộng đồng. Trước những mất mát, thiệt hại đó, Đảng ủy, Ban Giám đốc Học viện Phụ nữ Việt Nam đã chỉ đạo tổ chức Công đoàn, Đoàn Thanh niên và các đơn vị trong Học viện nhanh chóng thống kê những thiệt hại của gia đình viên chức người lao động và sinh viên của Học viện để có phương án hỗ trợ kịp thời. Chương trình ủng hộ hôm nay không chỉ là cách thức để hỗ trợ tài chính mà còn là sự động viên tinh thần vô cùng quan trọng, giúp đồng bào vượt qua giai đoạn khó khăn này. Với tinh thần đoàn kết và chia sẻ, mong rằng cuộc phát động sẽ nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ viên chức, người lao động và sinh viên.

Ngay sau đó, bằng tình cảm, sự chia sẻ với đồng bào đang chịu cảnh mất mát, thiệt hại do ảnh hưởng của cơn bão, mỗi viên chức, người lao động và các bạn sinh viên đã chung tay thực hiện hành động nhỏ nhưng mang ý nghĩa lớn. Các viên chức, người lao động của Học viện ủng hộ 1 ngày lương để gửi vào quỹ ủng hộ do Công đoàn Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động.

Ngoài ra, viên chức, người lao động và sinh viên Học viện được khuyến khích tham gia ủng hộ tùy tâm. Số tiền quyên góp này sẽ được phân bổ để hỗ trợ gia đình sinh viên của Học viện bị thiệt hại lớn sau bão; Gia đình các cán bộ, viên chức bị ảnh hưởng bởi bão lũ; Đóng góp, ủng hộ cho các địa phương chịu thiệt hại nặng nề.

Chia sẻ tại buổi phát động, đồng chí Nguyễn Thị Phương – Chủ tịch Công đoàn Học viện cho biết: Công đoàn Học viện đã thống kê, rà soát tình hình ảnh hưởng do bão Yagi tác động đến gia đình viên chức, người lao động để có phương án hỗ trợ kịp thời. Ngoài ra, Học viện cũng rà soát tình hình tác động của cơn bão đến gia đình sinh viên của Học viện để hỗ trợ các em. Buổi phát động hôm nay là dịp để các thành viên của đại gia đình Học viện Phụ nữ Việt Nam thể hiện tinh thần trách nhiệm xã hội, đồng hành cùng cộng đồng trong những thời khắc khó khăn. Đặc biệt, sự tham gia của sinh viên trong chương trình này không chỉ là đóng góp về mặt vật chất mà còn là cơ hội để các em trải nghiệm và lan tỏa những giá trị nhân văn sâu sắc.

Bạn Đoàn Thị Luyến – Chi đoàn K11QTKDB cho biết: Quê em ở Chương Mỹ, Hà Nội đang ngập lụt do hậu quả của cơn bão số 3 ảnh hưởng làm tràn đê, tuy nhiên so với các khu vực Yên Bái, Lào Cai, Tuyên Quang, Quảng Ninh, Hải Phòng…thì những tổn thất này vẫn chưa nặng nề bằng. Em rất xúc động khi Học viện, các thầy cô quan tâm và tổ chức phát động ủng hộ chia sẻ với sinh viên và hướng về đồng bào trong lúc khó khăn này. Em mong muốn những tình cảm ấm áp này được lan tỏa nhiều hơn đến các bạn sinh viên, mỗi người chia sẻ một bữa ăn sáng, một cốc trà sữa, café… đều có ý nghĩa đặc biệt đối với đồng bào mình trong hoàn cảnh nguy cấp hiện nay. Tuổi trẻ VWA hãy cùng nhau lan tỏa tinh thần tương thân tương ái trong và ngoài Học viện, sẻ chia nhiều hơn để gắn kết nhiều hơn!

Tính đến thời điểm hiện tại, ngay buổi sáng đầu tiên phát động, Học viện đã quyên góp được khoảng gần 160 triệu đồng và số tiền ủng hộ vẫn tiếp tục được cập nhật thêm theo từng giờ.

Học viện Phụ nữ Việt Nam kêu gọi viên chức, người lao động và sinh viên tiếp tục chia sẻ làm vơi bớt những khó khăn của đồng bào chịu thiệt hại do bão lụt đến hết ngày 13/9 để những tình cảm trân quý này sớm được chuyển đến đồng bào khó khăn, giúp cộng đồng sớm khắc phục hậu quả, tái thiết lập cuộc sống sau thiên tai.