Vòng 1: Giới thiệu diễn đàn và thi trắc nghiệm online tìm hiểu về việc làm bền vững

Vòng 1 được thực hiện với các hoạt động:

– Tổ chức Talk show số 1 với nội dung chia sẻ những khái niệm cơ bản, thực trạng thị trường lao động, dự báo tình hình của thị trường lao động và những kỹ năng cơ bản mà sinh viên cần có khi tham gia thị trường lao động

– 01 buổi training những kỹ năng cần thiết của sinh viên nói chung và sinh viên Luật nói riêng khi ra trường, tạo diễn đàn trao đổi và chia sẻ kỹ năng thực tế giữa sinh viên và nhà tuyển dụng.

– Tổ chức thi trắc nghiệm online tìm hiểu về việc làm bền vững.

 + Số lượng câu hỏi: 35 câu/bài

+ 30 sinh viên có kết quả đúng nhất và nhanh nhất đã được lựa chọn để tham gia chuyến tham quan trải nghiệm thực tế tại Ninh Bình.

Cuộc thi online vòng 1 tìm hiểu về việc làm bền vững đã thu hút sự quan tâm và tham gia của gần 250 lượt dự thi đến từ các trường Đại học, Học viện, Cao đẳng trên địa bàn Thành phố: Đại học Kiểm sát Hà Nội, Trường Đại học Luật Hà Nội, Trường Đại Học Mỏ – Địa Chất, Học viện Phụ nữ Việt Nam, Học viện Thanh thiếu niên, Học viện Công nghệ Bưu chính viễn thông, trường Cao đẳng Du lịch Hà Nội, trường Đại học Nội vụ Hà Nội…

Vòng 2: Vòng thi viết tìm hiểu về chủ đề việc làm bền vững

Vòng thi được thực hiện với các hoạt động:

– Tổ chức trải nghiệm thực tế tại địa phương cho 30 sinh viên có kết quả tốt nhất tại vòng 1.

 – Tổ chức Talk show + Training số 2 chuyên sâu cho sinh viên về việc làm bền vững.

 – Tổ chức thi viết tìm hiểu về chủ đề việc làm bền vững. Các bài thi sẽ được Ban tổ chức gửi đến chuyên gia phản biện độc lập.

– 10 bài viết của sinh viên có chất lượng tốt nhất được lựa chọn và đăng trên kỷ yếu hội thảo khoa học sinh viên của Khoa Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam.

– 05 bài viết tốt nhất của sinh viên được lựa chọn để trình bày tại Diễn đàn cuối với chủ đề: “Sinh viên với việc làm bền vững trong bối cảnh cách mạng công nghệ 4.0” tại Vòng 3.

Ngày 12/10/2022, Học viện Phụ nữ Việt Nam phối hợp với Viện Friedrich-Ebert-Stiftung (FES), Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội – Sở LĐTB&XH Hà Nội tổ chức Ngày hội việc làm 2022 và Vòng 3 Diễn đàn: Sinh viên với việc làm bền vững trong bối cảnh công nghiệp 4.0.

Vòng 3 được diễn ra với sự chia sẻ về vấn đề việc làm bền vững, ổn định trong thời đại 4.0 của các chuyên gia thuộc lình vực này. Ngoài ra, không thể không kể đến phần tranh tài của 4 nhóm dự thi xuất sắc đã vượt qua vòng 1 và 2 đến từ Đại học Kiểm sát và Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Tham luận của các bạn tập trung vào các vấn đề: Nâng cao sức cạnh tranh cho sinh viên Việt Nam trên thị trường lao động nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững; Đảm bảo an sinh xã hội cho lao động phi chính thức tại Việt Nam hiện nay; Vai trò của sinh viên trong bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững…

Thông qua diễn đàn, các bạn đã thể hiện sự quan tâm, tìm hiểu nghiêm túc và sâu sắc của thế hệ trẻ đối với vấn đề việc làm bền vững kèm theo việc tự xác định vai trò chủ động, tiên phong trong việc đóng góp, thay đổi, cải tạo chất lượng lao động và ổn định việc làm trong thời đại mới. Các giải thưởng đã được trao cho các chủ nhân xứng đáng với sự đầu tư tâm huyết vào cả quá trình tham gia 3 vòng thi.

Giải nhất thuộc về nhóm sinh viên: Vương Tiểu Vi và Nguyễn Việt Hoàng đến từ Đại học Kiểm sát Hà Nội với chủ đề: Nâng cao sức cạnh tranh cho sinh viên Việt Nam trên thị trường lao động nhằm đảm bảo mục tiêu phát triển bền vững.

Giải nhì thuộc về sinh viên: Hà Phương Thảo K8 Luật Kinh tế – Học viện Phụ nữ Việt Nam với bài thuyết trình: Đảm bảo an sinh xã hội cho lao động phi chính thức tại Việt Nam hiện nay.

Đồng giải ba thuộc về nhóm sinh viên: Nguyễn Văn Thực, Vũ Minh Phan, Nguyễn Thị Thuỳ Dương – K9 Luật KT và sinh viên Nguyễn Hải Yến – K8 Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam với chủ đề: Vai trò của sinh viên trong bảo vệ môi trường vì mục tiêu phát triển bền vững.

Diễn đàn: Sinh viên với việc làm bền vững trong bối cảnh công nghiệp 4.0 với sự phối hợp chặt chẽ giữa Học viện Phụ nữ Việt Nam và Viện FES đã được tổ chức thành công tốt đẹp. Đây sẽ là nền tảng để hai bên tiếp tục hợp tác trong những dự án tiếp theo nhằm đem đến cho thế hệ trẻ những cơ hội khẳng định giá trị bản thân và đóng góp những giá trị đó vào sự phát triển chung của cộng đồng xã hội.