Tham dự vòng chung kết có PGS.TS. Trần Quang Tiến – Giám đốc Học viện, Ths. Nguyễn Thị Khánh Ly – Phó Trưởng khoa Luật, giảng viên, sinh viên của khoa cùng những người quan tâm theo dõi trực tiếp và trực tuyến trên hệ thống Teams và livestream trên trang Fanpage của Học viện.

Đồng hành cùng cuộc thi ngay từ những vòng đầu là: Đại diện Viện Friedrich – Ebert – Stiftung (FES), các văn phòng luật sư: Văn phòng Luật sư Bùi Đình Ứng, Văn Phòng Luật sư Nam Hưng…cũng có mặt tại vòng chung kết của cuộc thi để ủng hộ, cổ vũ các thí sinh.

Ban Giám khảo của cuộc thi là những luật sư, thẩm phán đến từ Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội, Tòa án nhân dân cấp cao, Viện kiếm sát, Học viện Tư pháp.

Cuộc thi năm nay đã thu hút rất nhiều đội thi đến từ các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội đăng ký dự thi. Trải qua các vòng thi gay cấn, 4 đội thi xuất sắc nhất đã góp mặt tại vòng chung kết cuộc thi “Đấu trường diễn án VWA”:

  •  Đội Công Lý – Học viện Phụ nữ Việt Nam 
  •  Đội Fairplay – Học viện Phụ nữ Việt Nam
  •  Đội Nắng HLU – Đại học Luật Hà Nội
  •  Đội Xây Tháp – Đại học Văn hóa Hà Nội

Các đội dự thi đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho vòng chung kết. Đấu trường diễn án về vụ cha giết hai con nhỏ và muốn tự tử theo con do bức xúc vợ ngoại tình đã được các đội dự diễn xuất đầy thuyết phục. Thông qua việc tranh tụng, các đội dự thi đã vận dụng tất cả những kiến thức, kinh nghiệm, sự linh hoạt trong xử lý tình huống để hoàn thành tốt vai trò của thẩm phán, thư ký, người bào chữa, người bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của bị hại, bị cáo, nhân chứng, kiểm sát viên.

Kết quả chung cuộc, danh hiệu quán quân đã thuộc về Đội Fair Play – Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Giải nhì thuộc về Đội Nắng HLU – Đại học Luật Hà Nội; Đồng giải ba là Đội Xây Tháp – Đại học Văn hóa và đội Công Lý – Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Giải đội thi được yêu thích nhất được trao cho Đội Công Lý – Học viện Phụ nữ Việt Nam

Bên cạnh đó, 2 giải phụ cũng được Ban Giám khảo trao cho bạn  Hồ Minh Xuân – Thí sinh diễn xuất xuất sắc nhất và Trịnh Ngọc Ngân – Thí sinh diễn xuất được yêu thích nhất .

Chúc mừng các đội dự thi đã kiên trì, nhiệt huyết trong suốt hành trình tham dự Đấu trường diễn án VWA. Đây chính là một sân chơi bổ ích và hấp dẫn dành cho sinh viên ngành Luật và thông qua cuộc thi đã giúp các bạn có những trải nghiệm thực tế cũng như có cơ hội  thực hành kiến thức pháp lý, nâng cao kỹ năng tranh tụng và tiếp cận sâu hơn với mô hình tranh tụng thực tế.

Việc áp dụng mô hình diễn án ngay từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường được Khoa Luật, Học viện Phụ nữ Việt Nam duy trì thường xuyên và cuộc thi này chính là sân chơi mở rộng để các bạn sinh viên có cơ hội phát huy được tính chủ động, tư duy độc lập sáng tạo năng lực giải quyết vấn đề chuyên môn cho người học. Sinh viên không những được đào tạo chuyên sâu về nghiệp vụ, được ứng dụng kiến thức đã học vào thực tế để hình thành kỹ năng nghề nghiệp mà qua đây còn khơi dậy nguồn cảm hứng, lòng yêu nghề và tự hào với nghề từ đó đáp ứng được nguồn nhân lực trong công cuộc cải cách nền tư pháp Việt Nam.