Hứa Thị Phương Nhung là sinh viên trúng tuyển ngành Luật, khóa học 2016 – 2020, học tập tại lớp K4 Luật A. Trong quá trình 4 năm học tập và rèn luyện tại Học viện, Nhung luôn cố gắng trau dồi kiến thức nghề, kỹ năng học tập, làm việc và tích cực tham gia các hoạt động ngoại khóa. Ở tất cả các kỳ học, Hứa Thị Phương Nhung luôn giành được học bổng khuyến khích học tập loại Giỏi trở lên. Em là sinh viên có kết quả học tập đứng đầu Khoa, đặc biệt, tại học kỳ 1 năm học cuối khóa, Nhung đã đạt thành tích học tập tuyệt đối 4.00/4.

Phương Nhung mặc áo thẩm phán (đứng thứ 5 từ trái sang) tại buổi thực hành Phiên tòa giả định

Để có được những kết quả đó, Nhung chia sẻ, muốn việc học tập đạt hiệu quả thì ngoài kiến thức mà các thầy cô truyền đạt và trong giáo trình, bản thân phải có sự tìm tòi thêm các thông tin thực tế. Ví dụ, khi học môn Pháp luật về bình đẳng giới, Nhung đã dành nhiều thời gian để nghiên cứu về đóng góp của các nữ doanh nhân vào sự phát triển nền kinh tế Việt Nam, tham gia nhóm khảo sát phục vụ nghiên cứu về tình trạng buôn bán người ở Hà Giang của học viện, từ đó có những hiểu biết sâu hơn về môn học, làm cơ sở cho việc hoàn thành tốt hơn các bài tập và bài kiểm tra. Để bổ sung kiến thức thực tế cho môn học Kỹ năng tư vấn pháp luật, Nhung đã xin tham gia các đoàn tuyên truyền xuống cơ sở để tư vấn cho các phạm nhân tại trại giam. Trước khi bước vào năm cuối, để chuẩn bị cho việc làm khóa luận tốt nghiệp, Nhung đã xác định hướng nghiên cứu về chủ đề Quyền đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động của người lao động và xây dựng lộ trình thực hiện, tìm hiểu, nghiên cứu nhiều tài liệu của các tổ chức lao động quốc tế ILO, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, tìm kiếm số liệu thống kê từ Tổng cục Thống kê cũng như các đơn vị khác có liên quan để nắm được tổng quan vấn đề và tìm ra những điểm mới cho đề tài.

 Bên cạnh việc học tập trên lớp, Phương Nhung cũng hăng hái, nhiệt tình, tích cực đóng góp sức trẻ cho các hoạt động cộng đồng do khoa và học viện tổ chức. Năm 2019, Nhung tham gia cuộc thi Hùng biện pháp luật “An toàn cho Phụ nữ và trẻ em gái” do Học viện tổ chức và đạt Giải Nhất. Bạn cũng là một trong những thành viên tích cực của Câu lạc bộ Nghề Luật – Học viện Phụ nữ Việt Nam.

Hứa Thị Phương Nhung (đứng thứ ba từ trái sang)

Ngoài ra, Phương Nhung cũng thường xuyên tham gia các hoạt động thực tế nghề nghiệp bên ngoài Học viện để trau dồi thêm kiến thức, kỹ năng như: Dự án Điểm đọc Việt Nam tại Tỉnh Ninh Bình năm 2016; Tham gia tuyên truyền, phổ biến Pháp luật cho phạm nhân tại trại giam do Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội tổ chức; Tham gia chương trình Tuyên truyền pháp luật về Phòng chống xâm hại tình dục và sức khỏe sinh sản vị thành niên tại các trường học; Thực tập sinh tại CIRUM – Trung tâm Tư vấn Quản lý bền vững tài nguyên và phát triển văn hóa cộng đồng Đông Nam Á.

Với cương vị Phó bí thư Chi đoàn K4 Luật A, Phương Nhung luôn gương mẫu tham gia các hoạt động của Đoàn Thanh niên Học viện và tích cực tuyên truyền, vận động sinh viên học viện nêu cao, phát huy tinh thần của tuổi trẻ.

Một số hoạt động đoàn mà Nhung đã tham gia như: Chiến dịch Mùa hè xanh năm 2019 Tỉnh Hòa Bình; Chiến dịch Đông ấm năm 2019 tại Tỉnh Thanh Hóa; tình nguyện viên chương trình Tiếp sức mùa thi của Học viện Phụ nữ Việt Nam,… Với những cố gắng của bản thân, Nhung đã được Đoàn Thanh niên Học viện Phụ nữ Việt Nam ghi nhận và trao tặng giấy khen cho đoàn viên có thành tích xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào Thanh niên năm 2018 – 2019.

Xác định mục tiêu và lý tưởng rõ ràng, ngay từ khi tham gia học tập tại Học viện, Nhung luôn cố gắng trau dồi phẩm chất chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống, phấn đấu để được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam. Cuối năm 2018, Nhung được Học viện giới thiệu tham gia học tập lớp bồi dưỡng nhận thức về Đảng đạt kết quả học tập loại Xuất sắc. Năm 2020, Nhung đã được giới thiệu đề nghị kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với những thành tích nổi bật trong học tập và rèn luyện suốt 4 năm học, Nhung vinh dự được đại diện cho sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam dự lễ tuyên dương Thủ khoa tốt nghiệp xuất sắc các trường đại học, học viện trên địa bàn thành phố Hà Nội năm 2020 dự kiến diễn ra vào cuối tháng 8/2020 tại Văn miếu Quốc Tử Giám.

Bằng sự nỗ lực không ngừng trong quá trình học tập tại học viện, Nhung đã chứng minh rằng, không có cố gắng nào là vô ích, không có sự rèn luyện nào là không được đền đáp xứng đáng. Nhung sẽ luôn là một trong những tấm gương sáng để các thế hệ sinh viên học tập, noi theo. Những thành tích nổi bật đã đạt được trong 4 năm học tại Học viện Phụ nữ Việt Nam sẽ là nền tảng để cô gái thủ khoa của chúng ta tiếp tục thành công trên con đường sự nghiệp và góp phần khẳng định hình ảnh sinh viên Học viện Phụ nữ Việt Nam năng động, tự tin, sáng tạo.