Trao đổi tại buổi hội đàm,  Luật sư Thomas G. Giglione cho biết ông đã từng công tác tại toà án tối cao của bang Ontario, Canada. Với thực tiễn hơn mười tám năm làm việc trong vai trò là người hòa giải thương mại và các vụ việc tranh chấp dân sự, ông đã có nhiều kinh nghiệm thành công khi hòa giải các vụ việc liên quan đến tuyển dụng, bảo hiểm, xây dựng, kinh tế, thương mại, sở hữu trí tuệ, … Luật sư Thomas G. Giglione cũng cho biết ông còn là diễn giả và giảng viên  về phương pháp giải quyết xung đột pháp luật cho một số trường đại học của Canada và đại học Atkinson của Mỹ.

Với thời gian làm việc hơn tám năm ở Việt Nam, Luật sư Thomas G. Giglione đã tham gia diễn giảng ở nhiều cơ quan khác nhau như Bộ Tư pháp, Công ty Bảo hiểm Bảo Việt, công ty Viettel… Ông cũng tham gia  diễn giảng về các kỹ năng đàm phán, thương thảo hợp đồng, các kỹ năng cần có khác của luật sư cho sinh viên tại các trường đại học như Trườngđại học Luật Hà Nội, Đại học Huế, Đại học kinh tế – luật ở Thành phố Hồ Chí Minh.

Tại buổi làm việc, Luật sư Thomas G. Giglione đã trao đổi về một số quy định về trọng tài thương mại của một số nước như Canada, Singapo, HongKong – Trung Quốc. Đây là những nội dung hết sức thiết thực và quý báu cho được đội ngũ giảng viên và sinh viên của Khoa Luật, đặc biệt là những giảng viên, sinh viên chuyên ngành Luật kinh tế.

Cũng trong buổi làm việc, bên cạnh nhưng thông tin trên, ông còn cung cấp những thông tin về phương pháp nghiên cứu khoa học trong ngành luật, cách viết các bài luận tiếng Anh, các bài báo quốc tế. Đồng thời Ông còn chia sẻ một số khóa học kỹ năng TOLES, tiếng anh chuyên ngành pháp lý là những khóa học hữu ích cho những người có trình độ chuyên môn luật.

Lãnh đạo Khoa Luật cùng các giảng viên, sinh viên tiếp tục trao đổi với Thomas G. Giglione về cơ hội liên kết giữa Khoa với Luật sư trong tương lai, tạo điều kiện để các sinh viên có cơ hội được mở rộng kiến thức, nâng cao kỹ năng thực hành nghề luật trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 hiện nay.

Kết thúc buổi làm việc, Luật sư cũng bày tỏ tinh thần hỗ trợ cho Khoa luật Học viện Phụ nữ Việt Nam trong việc đưa tiếng anh pháp lý trở thành những hoạt động thường niên trong khuôn khổ hoạt động của Câu lạc bộ Nghề luật của Khoa và trao đổi những kỹ năng, phương pháp cần có đối với sinh viên luật. Luật sư cũng hy vọng  sẽ có những cộng tác sâu rộng hơn trong các hoạt động của Khoa Luật nói riêng và của Học viện nói chung, đặc biệt trong lĩnh vực bình đẳng giới, trẻ em để nâng cao hơn nữa vị thế của người phụ nữ và trẻ em gái trong xã hội.

Đại diện Khoa Luật đã trân trọng cảm ơn sự hiện diện và nhiệt tình chia sẻ của Luật sư Thomas G. Giglione với giảng viên và sinh viên của Khoa, mong muốn trong thời gian gần nhất sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm chia sẻ của Luật sư.