Học viện áp dụng phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ, phương pháp giảng dạy hiện đại lấy người học làm trung tâm, không ngừng nâng cao chất lượng giáo dục thực tế. Hệ thống giáo trình, tài liệu chính, tài liệu tham khảo luôn được kiểm tra, cập nhật và nâng cấp để đảm bảo phục vụ công việc nghiên cứu, giảng dạy.

Sinh viên ngành Luật tham gia tọa đàm cùng các giảng viên quốc tế

Sinh viên được đào tạo kiến thức và các kỹ năng mềm, kỹ năng bổ trợ cho việc hành nghề luật sau này. Sau khi được trang bị các kiến thức cơ bản, các em có cơ hội vận dụng kiến thức đã học để trau dồi các kỹ năng nghề nghiệp với các chuyên gia trong các lĩnh vực thuộc nghề luật như Luật sư, Thẩm phán, Công chứng viên, Kiểm sát viên, Điều tra viên… Với một số môn Luật tố tụng hình sự, Luật tố tụng dân sự, sinh viên có cơ hội vận dụng các kiến thức tố tụng chuyên sâu để nâng cao khả năng nghiên cứu hồ sơ vụ án, vụ việc, kỹ năng lập luận, kỹ năng tranh luận (tranh tụng) tại phiên tòa với với kiểm sát viên, với luật sư của đối phương, các kỹ năng xét hỏi nhân chứng, bị can, bị cáo… tại các phiên tòa giả định được tổ chức trong các giờ thực hành của buổi  học chính khóa (ngoài ra sinh viên còn được rèn luyện nhiều hơn nếu tham gia các buổi sinh hoạt ngoại khóa của Câu lạc bộ Nghề luật của Học viện). Đây là bước đột phá trong đào tạo luật ở Học viện Phụ nữ Việt Nam và phù hợp xu thế đào tạo đại học trên thế giới, theo hướng kết hợp giữa đào tạo về lý thuyết với đào tạo kỹ năng thực hành, gắn chặt nhu cầu học tập với nhu cầu ứng dụng vào đời sống thực tế, trong đó cũng chú trọng đào tạo kỹ năng mềm.

Sinh viên ngành Luật trong buổi tọa đàm: Sinh viên với nghề Luật

Ngoài các lớp học chính khóa, sinh viên còn có cơ hội tham gia Câu lạc bộ Nghề luật, là hình thức sinh hoạt chuyên môn tự nguyện của sinh viên ngành luật để nâng cao kỹ năng nghề nghiệp, mặc dù vậy Câu lạc bộ cũng luôn nhận được sự hỗ trợ về mặt tài chính, chuyên môn từ phía lãnh đạo Học viện, lãnh đạo Khoa Luật. Thông qua Câu lạc bộ Nghề luật, sinh viên ngành luật sẽ không ngừng nâng cao khả năng vận dụng kiến thức vào giải quyết từng vụ việc thực tiễn, quá trình này giúp cho sinh viên thấy được phần ưu, khuyết điểm của mình trong quá trình học tập để có kế hoạch bổ sung những phần kiến thức, trau dồi những phần kỹ năng mình còn thiếu.

Sinh viên ngành Luật tham gia Phiên tòa giả định

Sinh viên sau khi tốt nghiệp có thể tự tin khẳng định mình tại các cơ quan, đơn vị, tổ chức tuyển dụng nhân sự có sử dụng trình độ luật bậc cử nhân như Tòa án, Viện kiểm sát, Công ty luật, Văn phòng Luật sư, Văn phòng công chứng, Tổ chức quốc tế phi chính phủ, các doanh nghiệp trong và ngoài nước thuộc mọi lĩnh vực, ngành nghề.

Học viện Phụ nữ Việt Nam nhận hồ sơ xét học bạ và xét điểm thi tốt nghiệp PTTH Quốc gia 2018 các khối: A00; A01; C00; D01, H, V

Thông tin liên hệ: Học viện Phụ nữ Việt Nam:

Số 68 Nguyễn Chí Thanh – Đống Đa – Hà Nội website: www.hvpnvn.edu.vn;

Email: tuyensinh@vwa.edu.vn.

Facebook: Học viện Phụ nữ Việt Nam https://www.facebook.com/Hocvienphunu/

Thông tin tuyển sinh-HV phụ nữ VN https://www.facebook.com/TUYENSINHHOCVIENPHUNUVN.

Ngành Luật: Thầy Lương Tuấn: 0913.074.096; Cô Ly: 0946.573.339

https://www.facebook.com/Khoa-Lu%E1%BA%ADt-H%E1%BB%8Dc-vi%E1%BB%87n-Ph%E1%BB%A5-n%E1%BB%AF-Vi%E1%BB%87t-Nam-1875757065978874/

– Đăng ký trực tuyến trên: http://goo.gl/forms/nPVonGDM06QoJ3yi2